1. Lập và triển khai kế hoạch ngân sách:
- Lập biểu mẫu kế hoạch ngân sách hằng năm và cập nhật kế hoạch ngân sách điều chỉnh 6 tháng/ 1 lần đối với phân hệ mình quản lý (Kinh doanh, Supply Chain, Sản xuất, Nhân sự, chi phí phòng ban, Nông nghiệp, Tài chính…);
- Triển khai & hướng dẫn biểu mẫu đến các BU & khối phòng ban thuộc Tổng công ty mà mình phụ trách;
- Giám sát và thẩm định các kế hoạch ngân sách tổng thể;
- Thẩm đinh phân tích và phản biện kế hoạch ngân sách của đơn vị thành viên để tham mưu với lãnh đạo.
2. Kiểm soát kế hoạch ngân sách:
- Vai trò Finance Business Partner cùng với các đơn vị chức năng trong công tác kiểm soát tài chính trong hoạt động vận hành;
- Tham mưu tờ trình, phân tích những đề xuất từ các phòng ban/ Công ty thành viên về hiệu quả kinh doanh, tối ưu chi phí, kiểm soát trong KHNS cho Ban Lãnh đạo.
3. Dự uớc kết quả kinh doanh:
- Tổng hợp báo cáo của các BU, xem xét phản hồi đảm bảo tính chính xác, chất lượng & tính kịp thời của công tác ước kết quả kinh doanh;
- Hợp nhất ước kết quả kinh doanh của Tổng công ty hàng tháng/ hàng quý;
- Phân tích so sánh và đưa ra khuyến nghị đề xuất các chỉ số tài chính của BCTC.
4. Báo cáo và phân tích:
- Lập Báo cáo quản trị hàng tháng;
- Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch ngân sách của đơn vị và yêu cầu giải trình;
- Phân tích hiệu quả của các dòng sản phẩm, các kênh bán hàng;
- Hợp nhất báo cáo quản trị và chuẩn bị tài liệu thuyết trình trong các cuộc họp với Ban Lãnh đạo;
- Thu thập dữ liệu thị trường làm cơ sở benchmark phân tích đánh giá hiệu quả;
- Hỗ trợ hợp nhất xây dựng chiến lược Công ty và định giá theo yêu cầu;
- Báo cáo khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo.