1. Lập kế hoạch bán hàng
- Nhận chỉ tiêu kinh doanh từ cấp trên
- Lập kế hoạch chi tiết bán hàng về lượng, Khách hàng, sản lượng, giá bán, sản phẩm, khu vực theo phân công,…"
2. Triển khai Bán hàng (tiêu thụ đường bao 50kg, túi & các sản phẩm khác)
- Tham mưu Trưởng phòng Kinh doanh MNC về việc xây dựng chiến lược giá bán, sản lượng bán và quản lý từng vùng của khách hàng MNC Quản lý, điều phối hoạt động bán hàng cho từng nhóm ngành, từng khách hàng;
- Liên lạc với khách hàng mình phụ trách để chào bán;
- Chốt đơn hàng & trình cấp thẩm quyền phê duyệt;
- Kiểm tra tình trạng thanh toán của KH từ báo cáo của kế toán;
- Nhận, chuyển lịch giao hàng cho các bộ phận liên quan, theo dõi & đôn đốc tiến độ giao nhận hàng;
- Theo dõi, thu hồi công nợ bán hàng
- Báo cáo những thông tin phản hồi lại cho cấp trên, thu nhận những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thông tin."
3. Chăm sóc khách hàng
- Thiết tập & duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua việc thăm viếng, duy trì liên lạc, chia sẻ thông tin
- Tham gia xây dựng phiếu thăm dò, gửi phiếu đến khách hàng và thu thập kết quả để thống kê, phân tích & đo lường mức độ hài lòng khách hàng, ghi nhận các đóng góp ý kiến nhằm cải thiện chất lượng bán hàng;
- Đề xuất & thực hiện chương trình tri ân, quà tặng cho khách hàng vào các dịp lễ tết
- Phối hợp với các bên liên quan để kịp thời giải quyết những than phiền, khiếu nại của khách hàng
- Thường xuyên đi thị trường, khảo sát khách hàng tiềm năng tại các địa bàn
- Đề xuất giá & lượng để tiếp cận chào bán với khách hàng hiện hữu & tiềm năng
- Chào bán và thuyết phục khách hàng hiện hữu & tiềm năng"
4. Tuân thủ quy định, quy trình tác nghiệp, nội quy kỷ luật
- Chấp hành nghiêm túc các quy định, quy trình tác nghiệp nội bộ, nội quy kỷ luật, không để xảy ra sai sót trong công việc
- Tuân thủ điều động, phân công, công việc từ cấp trên
1. Trình độ: Đại học
2. Chuyên ngành: Kinh tế, Marketing, tiếp thị, Quản trị Kinh doanh
3. Kinh nghiệm: Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng B2B , quản lý khách hàng lớn MNC , Kinh Doanh các ngành hàng thực phẩm ( sữa, bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm, đồ hộp, mì gói hoặc commodities ( hạt- gạo- đường- cà phê..)
4. Kiến thức:
- Kỹ năng phân tích và phát triển thị trường, tư duy, sáng tạo.Khả năng nắm bắt nhu cầu của khách hàng, lắng nghe các nhu cầu và tìm kiếm phương án chào bán, mang lại đơn hàng.
- Hiểu biết & Có kiến thức trong lĩnh vực bán hàng Kinh Doanh các ngành hàng thực phẩm ( sữa, bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm, đồ hộp, mì gói dầu ăn hoặc commodities ( hạt- gạo- đường- cà phê..)."
5. Kỹ năng:
- Kỹ năng tổng hợp và phân tích báo cáo;
- Kỹ năng thấu hiểu tâm lý khách hàng;
- Sử dụng thành thạo Word/ Excel/ Powerpoint, mail
Các phần mềm dành cho bán hàng CRM, Oracle, ERP. Khả năng nắm bát vận hành cho hoạt động kinh doanh."
6. Tiêu chí khác:
- Tiếng Anh đọc và viết nói thông thạo. Bằng tiếng Anh chứng chỉ yêu cầu toeic 500-600 hoặc IELTS 6. -6.5
- Có thêm tiếng Hoa là lợi thế.
Chức Danh | Nơi làm việc | Lương | Ngày Hết Hạn | |
---|---|---|---|---|
Chuyên viên Kinh doanh Trade
|
Nơi làm việc: Hồ Chí Minh | Lương: Lương thỏa thuận | Ngày Hết Hạn: 24/11/2023 | |
Trưởng bộ phận Kinh doanh Phụ tùng
|
Nơi làm việc: Hồ Chí Minh, Tây Ninh | Lương: Lương thỏa thuận | Ngày Hết Hạn: 11/11/2023 | |
Trưởng phòng Kinh doanh
|
Nơi làm việc: Hồ Chí Minh, Tây Ninh | Lương: Lương thỏa thuận | Ngày Hết Hạn: 11/11/2023 | |
Digital Marketing
|
Nơi làm việc: Hồ Chí Minh | Lương: Lương thỏa thuận | Ngày Hết Hạn: 23/11/2023 | |
Assistant Brand Manager (Trợ Lý Nhãn hàng)
|
Nơi làm việc: Hồ Chí Minh | Lương: Lương thỏa thuận | Ngày Hết Hạn: 02/11/2023 | |
FP&A (Supply Chain Finance)
|
Nơi làm việc: Hồ Chí Minh | Lương: Lương thỏa thuận | Ngày Hết Hạn: 12/10/2023 |