1. Lập kế hoạch bán hàng:
- Nhận chỉ tiêu kinh doanh từ ASM/GĐCN;
- Lập kế hoạch chi tiết bán hàng về lượng, Khách hàng, sản lượng, giá bán, sản phẩm, khu vực…;
2. Triển khai Bán hàng (tiêu thụ đường bao 50kg, túi & các sản phẩm khác):
- Tham mưu ASM về việc xây dựng chiến lược giá bán, sản lượng bán, và quản lý từng vùng của khách hàng Trade;
- Quản lý, điều phối hoạt động bán hàng cho từng nhóm ngành, từng khách hàng;
- Triển khai bảng giá cho các chi nhánh & khu vực;
- Liên lạc với khách hàng mình phụ trách để chào bán;
- Chốt đơn hàng & trình cấp thẩm quyền phê duyệt;
- Kiểm tra tình trạng thanh toán của KH từ báo cáo của kế toán;
- Theo dõi & đôn đốc tiến độ giao hàng;
- Giám sát quá trình bán hàng, giá bán theo quy định;
- Theo dõi công nợ bán hàng;
- Báo cáo những thông tin phản hồi lại cho cấp trên, thu nhận những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thông tin;
3. Phát triển khách hàng & thị trường:
- Xây dựng kế hoạch phát triển khách hàng mới, theo ngành hàng, vùng miền, chủng sản phẩm, phụ trách;
- Cập nhật và chia sẻ thông tin sản phẩm Công ty cho khách hàng;
- Tổ chức, cập nhật dự liệu data khách hàng tiềm năng;
- Thực hiện mục tiêu phát triển khách hàng tiềm năng đã xác định;
- Kết hợp với các đơn vị liên quan, bố trí, tham gia lịch tiếp cận, thăm quan của khách hàng;
4. Chăm sóc khách hàng:
- Thiết lập & duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua việc thăm viếng, duy trì liên lạc, chia sẻ thông tin;
- Đề xuất & thực hiện chương trình tri ân, quà tặng cho khách hàng vào các dịp lễ tết;
- Phối hợp với các bên liên quan để kịp thời giải quyết những than phiền, khiếu nại của khách hàng;
- Thường xuyên đi thị trường, khảo sát khách hàng tiềm năng tại các địa bàn;
- Đặt mục tiêu phát triển đối với từng khách hàng tiềm năng đã xác định;
- Đề xuất giá & lượng để tiếp cận chào bán với khách hàng tiềm năng;
- Chào bán và thuyết phục khách hàng tiềm năng
5. Nhiệm vụ khác:
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công từ cấp trên.